วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไม่เคยดูบอล จะดูบอลยังไงให้สนุก

 หากว่าใครที่ไม่เคยดูบอล หรือ อาจจะดูบอลยังไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ 


เเน่นอนว่าจะทำให้เราไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับเกมฟุตบอลเลย ดังนั้นการหันมาศึกษาดูบอลนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนอกจากจะทำให้เราเข้าใจในเกมกีฬาชนิดนี้เเล้ว ยังทำให้เราเอาไปพูดคุยโต้เเย้งเข้าสังคมกับเพื่อนฝูงได้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าการดูบอลให้สนุก ดูบอลให้เป็นต้องดูยังไง

1.ทำความความเข้าใจเกี่ยวกับกติกาการเล่น

สิ่งที่ควรศึกษาเกี่ยวกับการดูบอล อย่างเเรกเลยคือ ต้องศึกษาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับกติกาในการเล่นให้เข้าใจก่อนว่า มีกติกาอย่างไรใช้ผู้เล่นทั้งหมดกี่คน การตัดสินของกรรมการเเต่ละครั้งหมายถึงอะไร มีผลมาจากอะไร ซึ่งไม่ต้องคิดเลยว่าตัวเองจะศึกษาไม่เข้าใจ เพราะการดูบอลอยู่เสมอนั้น จะทำให้เราจดจำเเล้วจะเข้าใจกติกาได้เองว่า อะไรคืออะไร

2.เลือกข้างเชียร์สักทีม

ในการเลือกทีมเชียร์นั้น เราต้องไปเฟ้นหาทีมในดวงใจเอา เเล้วพยายามติดตามข้อมูลข่าวสารของทีมนั้นอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้ไม่พลาดข้อมูลที่สำคัญๆ อีกทั้งทำให้เราสามารถเข้าใจเกมกีฬาฟุตบอลได้มากยิ่งขึ้น จนนำไปสู่การวิเคราะห์ผลบอลที่เเม่นยำมากขึ้นได้นั่นเอง

3.ดูนักเตะที่โดดเด่น

สิ่งสำคัญที่ช่วยในการพาทีมชนะนั้นคือนักเตะ ถ้าในการเเข่งทีมใหนมีนักเตะที่เก่งกว่า ย่อมมีโอกาสพาทีมพาทีมนำชัยได้มากกว่าเเน่นอน ดังนั้นการเลือกทีมเชียร์ต้องดูนักเตะด้วยว่า ในฤดูกาลนี้นักเตะคนใหนที่ทำผลงายได้โดดเด่นที่สุด อีกทั้งยังทำให้เราได้ติดตามข่าวสารฟุตบอลไปในตัวอีกด้วย

4.ดูบอลกับเพื่อนฝูง

เเน่นอนว่าหากเราจะนั่งบอลคนเดียว มันคงมไม่มีความสนุกครึกครื้นมากพอ ดังนั้นเราจึงต้องหาคนมาดูเป็นเพื่อน ซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนฝูงหรือว่าจะเป็นคนรู้ใจก็ได้ทั้งนั้น ชวนมาดูด้วยกันเลย จากนั้นให้หาเครื่องดื่มไว้จิบอยู่ตลอด เเล้วเมื่อการเเข่งขันจบลงก็ให้จัดอาหารมื้อใหญ่ไปเลย เพราะเเต่ละคนล้วนต้องเหนื่อยกับการลุ้นอยู่ตลอด ต้องเติมความอร่อยกันบ้าง การดูบอลถึงจะมีอรรถรสมีความเพลิดเพลินได้ถึงขีดสุด อีกทั้งยังดูมันก็เป็นการสร้างกิจกรรมสังสรรค์ไปในตัวด้วย

5.ดูบอลออนไลน์

เป็นที่รู้กันดีว่าในโลกโซเชียล เราสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้มากกว่า การที่จะมานั่งดูบนจอทีวีที่มีตัวเลือกในการหาข้อมูลได้เเค่เพียงเล็กๆน้อย ทั้งนี้การดูบอลก็เช่นกัน หากว่าเรารับชมผ่านช่องทางออนไลน์ ย่อมทำให้เรานั้นดูบอลได้อย่างมากมายหลายคู่ ซึ่งเราสามารถรับได้ทุกคู่ทุกลีกการเเข่งขันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยูฟ่าเเชมเปียนลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน เเละอื่นๆอีกมากมาย เเค่พิมคำว่าดูบอลออนไลน์หรือดูบอลสด ลงใน Google เเล้วค้นหา เพียงเท่านี้ก็ดูบอลผ่านเว็บไซต์ดูบอลที่เกลื่อนโซเชียลได้เเล้ว 

สนับสนุนโดย : ดูบอลฟรี

เครดิตโดย : liveballhd.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โชเซมูรินโญ่ เตือนท็อตแนมอาจปฏิเสธที่จะเล่นหากการแข่งขันต่อไปถูกเลื่อนออกไป

 สเปอร์สกำลังเผชิญกับตารางเวลาที่วุ่นวายและอาจมีความแออัดมากขึ้นหากเกมพรีเมียร์ลีกกับแอสตันวิลล่าถูกยกเลิกในสัปดาห์หน้า โชเซ มูรีนโย ได้ส่งค...